Lưu lượng dữ liệu tháng 3-2020 tăng đột biến tới 90%

15:05, 21/03/2020 [GMT+7]
.
Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản gửi các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đề nghị bảo đảm chất lượng mạng, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến.
 
Số liệu thống kê trong nước cho thấy, lưu lượng lưu chuyển qua trạm trung chuyển internet quốc gia (VNIX) tăng đến 40% trong thời gian vừa qua (số liệu tham khảo từ các nước, ở khu vực chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 có sự tăng trưởng đến 50% về lưu lượng truy cập các website).
 
Lưu lượng dữ liệu tháng 3-2020 tăng đột biến tới 90% so với tháng 2-2020, tập trung chủ yếu từ các ứng dụng hội nghị, làm việc trực tuyến, dạy và học trực tuyến, giải trí trực tuyến...
 
Nhằm bảo đảm chất lượng mạng và dịch vụ viễn thông, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các cấp, ngành và người dân, Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng tăng cường đầu tư, nâng cấp hạ tầng băng rộng, mở rộng dung lượng băng thông kết nối internet trong nước; mở rộng kết nối internet khu vực và quốc tế; tăng cường vùng phủ băng rộng tới cấp huyện, xã để đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

 

Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng bảo đảm kết nối dịch vụ internet băng rộng phục vụ người dùng tại khu vực cách ly, cơ sở y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng bảo đảm kết nối dịch vụ internet băng rộng phục vụ người dùng tại khu vực cách ly, cơ sở y tế phòng, chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, các nhà mạng cần khẩn trương nâng cấp, bảo đảm kết nối internet băng rộng tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, phòng, chống dịch Covid-19; có phương án dự phòng cơ động để nhanh chóng bổ sung dung lượng, điểm kết nối internet cho các khu vực dân cư cách ly, phong tỏa; đồng thời, nghiên cứu phương án nâng băng thông, đường truyền với mức giá cước không đổi cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ.
 
Đối với trường hợp khách hàng tại các khu vực cách ly tập trung, các cơ sở y tế đang thực hiện cách ly, điều trị, phòng, chống dịch bệnh chưa kịp thanh toán cước, nhà mạng có phương án tạm thời không ngắt kết nối trong 30 ngày.
 
Các doanh nghiệp viễn thông cần sớm hoàn thiện các thủ tục, cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ Mobile Money nhằm hạn chế sử dụng tiền mặt; nghiên cứu phương án đẩy nhanh triển khai thương mại mạng 5G, tạo điều kiện phát triển các ứng dụng y tế từ xa, đào tạo trực tuyến, sản xuất thông minh...
 
Theo Hà Nội mới
.