Cập nhật lúc: 22:35, 29/10/2018 [GMT+7]
.

Tạm đình chỉ giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi


Giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến dự án cao tốc hơn 34.000 tỉ đồng này.

 

VEC thừa nhận việc sửa chữa lớp bêtông nhựa tạo nhám trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bêtông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông - Ảnh: TL
VEC thừa nhận việc sửa chữa lớp bêtông nhựa tạo nhám trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bêtông nhựa phía dưới tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông - Ảnh: TL
Trong thông cáo phát đi tối 29-10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết liên quan đến các tồn tại, khiếm khuyết về chất lượng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, với vai trò chủ đầu tư dự án, VEC đã xem tiến hành kiểm điểm và xem xét kỷ luật các tập thể và cá nhân.
 
Cụ thể, VEC tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Tiến Thành - giám đốc Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
 
Cảnh cáo 4 đơn vị gồm ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4, ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6, ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).
 
Cảnh cáo 5 cá nhân gồm: giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4, giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 6, cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (đoạn Công ty Tuấn Lộc thi công),  cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (đoạn Tổng công ty Thành An thi công), phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).  
 
VEC cho biết dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào khai thác toàn tuyến từ 2-9-2018. 
 
Trong đoạn 65km đầu tuyến được thông xe đưa vào khai thác tạm từ tháng 8-2017, đoạn 74km cuối tuyến được thông xe, đưa vào khai thác tạm từ ngày 2-9-2018.
 
Trước mỗi thời điểm thông xe, dự án đã hoàn thành các hạng mục trên tuyến chính (mặt đường, hệ thống biển báo, vạch sơn, hộ lan, hàng rào ở những vị trí thiết yếu). 
 
Trên có sở đó, Hội đồng Nghiệm thu nhà nước đã kiểm tra, đánh giá các điều kiện và chấp thuận cho thông xe, đưa vào khai thác tạm.
 
Vì vậy, còn một số hạng mục phụ trợ vẫn phải tiếp tục hoàn thiện (hệ thống rãnh thoát nước, hàng rào, đường gom, mái taluy…) đồng thời trong giai đoạn khai thác tạm phải tiếp tục theo dõi, phát hiện các khiếm khuyết để khắc phục kịp thời trong thời gian bảo hành.
 
Ngoài việc sửa chữa hư hỏng cục bộ lớp bêtông nhựa tạo nhám dày 3cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70m2 (toàn bộ diện tích bê tông nhựa tạo nhám toàn tuyến là 3,1 triệu m2), VEC cho biết dự án vẫn còn một số tồn tại.
 
Chẳng hạn, trên chính tuyến xuất hiện cục bộ khoảng 21 vị trí trong tổng số 426 cầu, cống bị thấm, dột do công tác thi công hệ thống thoát nước của nhà thầu chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, hoặc hư hỏng trong quá trình khai thác. 
 
Tại một số vị trí mái taluy bị sạt trượt, do lớp cỏ bảo vệ mái taluy chưa kịp phát triển, VEC đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương khắc phục, hoàn thiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.
 
Theo Báo Tuổi trẻ
 
.