Mazda Việt Nam gây sốc, giảm 200 triệu đồng cho mẫu CX-8

10:00, 10/07/2020 [GMT+7]
.
Nhà lắp ráp và phân phối Mazda vừa công bố giá bán mới cho các sản phẩm của mình tại Việt Nam trong tháng 7 này, đáng chú ý nhất là việc giảm giá mẫu crossover CX-8 với mức giảm lên tới 200 triệu đồng.
 
Đồng loạt toàn bộ sản phẩm của Mazda đều được giảm giá trong tháng 7 này, kể cả các mẫu xe lắp ráp trong nước và các mẫu xe nhập khẩu như Mazda2 hay mẫu bán tải BT-50. 
Giảm giá nhiều nhất trong đợt này là mẫu crossover 7 chỗ Mazda CX-8 với mức giảm 200 triệu đồng cho mẫu CX-8 2.5L phiên bản Premium, trong khi đó các phiên bản còn lại, có mức giảm… thấp hơn, chỉ là 150 triệu đồng. Như vậy, mẫu xe đắt tiền nhất của Mazda tại Việt Nam hiện chỉ còn giá bán từ 999 triệu đồng – 1,249 tỷ đồng, thay vì 1,149 – 1,399 tỷ đồng.
 
Trong khi đó, mẫu crossover CX-5 (phiên bản mới) hiện có 6 phiên bản (với giá bán từ 899 triệu – 1,149 triệu đồng) có mức giảm ít hơn, chỉ từ 70 – 120 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Mức giảm nhiều nhất là của mẫu CX-5 2.5L Signature Premium, từ 1,069 tỷ đồng xuống còn 899 triệu đồng.
 
Mức giảm giá mạnh mẽ của Mazda CX-8 và CX-5 tại Việt Nam sẽ khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc sôi động nhất Việt Nam trở nên nóng bỏng hơn; Hyundai SantaFe từ 995 triệu đồng, Hyundai Tucson từ 799 triệu đồng, Honda CR-V từ 983 triệu đồng, Nissan X-Trail 839 triệu đồng hay Mitsubishi Outlander từ 825 triệu đồng.
Mazda CX-5 cần rất nhiều động thái để kích cầu, thu hút người mua, đặc biệt trong khi đối thủ chính Honda CR-V sắp có được lắp ráp trong nước (và được hưởng ưu đãi về phí trước bạ).
 
Trong khi đó đối với chiếc Mazda3 – mẫu xe luôn đứng trong top đầu các mẫu xe du lịch hạng C bán nhiều nhất tại Việt Nam, trong tháng 7 này cũng được giảm từ 40 - 50 triệu đồng. Thậm chí các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc của Mazda tại Việt Nam cũng được giảm giá mạnh trong đợt này, với các mức giảm từ từ 30 – 70 triệu đồng cho chiếc Mazda2 và 20 – 35 triệu đồng cho mẫu BT-50.
 
Động thái giảm giá hàng loạt mẫu xe của Mazda trong tháng này, trái ngược lại hoàn toàn với phương thức kinh doanh “giữ giá” của Toyota, dù giúp khách hàng mới có cơ hội nhiều hơn để sở hữu xe (chưa kể ưu đãi về phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước), tuy nhiên việc giảm giá quá nhanh và quá nhiều vô hình trung gây ra những “tác dụng phụ” tới tâm lý người mua, đặc biệt là những người vừa mới mua xe không lâu.
 
Theo Nguyễn Chí/vnmedia.vn
 
 
.